Welcome to our website !

Các loại sushi Nhật Bản | Khám phá ẩm thực Nhật Bản ngon tinh tế

By tháng 7 01, 2018


Sushi là một món ăn truyền thống của người Nhật, được cả thế giới ngưỡng mộ trong đó có Việt Nam. Sushi rất đa dạng với nhiều loại nguyên liệu được sử dụng để chế biến, mà không phải ai cũng có khả năng nhớ và phân biệt hết được.

Các loại sushi Nhật Bản | Khám phá ẩm thực Nhật Bản ngon tinh tế 1

Khám phá các loại Sushi Nhật Bản để biết thêm một ít thông tin về món ăn thú vị này nhé!

Loại Sushi Nhật Bản Nigirizushi

Nigirizuzshi chính là loại sushi mà chúng ta hay được thấy và ăn nhất, người Nhật có thể gọi loại sushi này là Edomaezushi. Loại sushi NhậtBản này được làm từ cơm trộn với dấm với phần trên có thể được làm từ: gồm miếng cá sống, tôm sống, mực sống, bạch tuộc sống, rong biển hay trứng. Giữa cơm và hải sản thường được thêm một ít mù tạc cay (wasabi).

Các loại sushi Nhật Bản | Khám phá ẩm thực Nhật Bản ngon tinh tế 2

Loại sushi Nhật Bản Gunkanmaki

Gunkanmaki là một phân loại sushi đặc biệt của Nigiri, nó có tên gọi khác là Battleship maki, là một loại sushi truyền thống phổ biến. Loại sushi này được làm từ nắm cơm trộn giấm cuộn trong lá rong biển rồi phủ lên trên một lớp trứng cá hồi, cầu gai, một biến tấu lạ miệng.

Các loại sushi Nhật Bản | Khám phá ẩm thực Nhật Bản ngon tinh tế 3


Loại sushi Nhật Bản Temazizushi

Món này được gọi là Temazizushi vì trông nó giống như quả bóng đồ chơi nhỏ truyền thống của Nhật. Phần trên cơm sushi của Temazizushi rất đa dạng, bất kì thực phẩm nào cũng đều được dùng để chế biến loại sushi này: cá hồi, rau củ … Nhưng người Nhật thường người ta dùng loại phù hợp với người ăn chay và trẻ em.

Các loại sushi Nhật Bản | Khám phá ẩm thực Nhật Bản ngon tinh tế 4

Loại sushi Nhật Bản Oshizushi

Sushi này là loại được ép bằng khuôn gỗ. Người ta sẽ cho lớp cá, tôm…ở dưới khuôn rồi cho lớp cơm lên trên, tiếp theo là dùng nắp gỗ ép cơm xuống sao cho các nguyên liệu như cá, tôm… dính vào cơm. Rồi cho sushi ra cắt thành từng thanh chữ nhật.

Các loại sushi Nhật Bản | Khám phá ẩm thực Nhật Bản ngon tinh tế 5

Loại sushi Nhật Bản Makizushi

Người ta thường nhầm lẫn Makizushi Nhật Bản với kimbap của Hàn Quốc. Loại sushi này có dạng hình trụ, thường được cuộn trong lá rong biển, hay lớp trứng tráng mỏng.

Có các loại makizushi như:

Futomanki: là một loại maki béo, thành phần chính với cơm và nhân hải sản, bạch tuộc, tôm… được cuộn trong lá rong biển. Phần cơm bọc bên ngoài.

Hosomaki: là loại maki gầy, thành phần chính là cơm và nhân được cuộn trong lá rong biển được làm nguyên liệu duy nhất, phổ biến là cá hồi, cá ngừ …

Temaki: là một loại sushi hình nón với phần cơm và nhân được cuộn trong lá rong biển có dạng hình chiếc nón: phần nhân được làm từ cá hồi, cá ngừ, rau củ … loại sushi này phải dùng tay cầm ăn như ăn kem.

Các loại sushi Nhật Bản | Khám phá ẩm thực Nhật Bản ngon tinh tế 6

Uramaki: là một loại sushi có phần nhân được cuộn trong lá rong biển, còn phần cơm được bọc bên ngoài vỏ và vỏ ngoài thường được lăn qua lớp vừng, trứng cá, trứng tôm.

Các loại sushi Nhật Bản | Khám phá ẩm thực Nhật Bản ngon tinh tế 7

Loại sushi Nhật Bản Chizashizushi

Đây là một loại sushi nhật bản cỡ lớn được đựng trong bát cơm, phần dưới là cơm, phần trên được phủ bởi hải sản, rau củ, nấm. Khi ăn người ta sẽ rưới nước tương lên nguyên liệu rồi trộn đều lên để thưởng thức.

Các loại sushi Nhật Bản | Khám phá ẩm thực Nhật Bản ngon tinh tế 8

Loại Sushi Nhật Bản Inazizushi

Inazizushi là loại sushi đơn giản nhất trong số các loại sushi Nhật Bản. Loại sushi này được làm từ cơm được nhồi trong chiếc túi đậu phụ rán. Với vỏ đậu phụ dai dai hòa quyện với lớp cơm mềm dẻo, chua ngọt tạo cảm giác khá thú vị.

Các loại sushi Nhật Bản | Khám phá ẩm thực Nhật Bản ngon tinh tế 9

Vô cùng hấp dẫn đúng không ạ!

Sushi thường sắp xếp trên một đĩa nhỏ với 2 miếng cho một phần ăn, hoặc 6 miếng nếu là các loại makisushi, hoặc 1 đĩa lớn tổng hợp nhiều loại sushi khác nhau. Khi ăn sushi, người ta thường chấm với xì dầu, chút wasabi cay nồng tạo hương vị vô cùng hấp dẫn.

Nếu bạn đam mê những phần sushi thơm ngon hấp dẫn thì có thể tham khảo các nhà hàng sushi ngon tại TpHCM, đang có ưu đãi hấp dẫn tới 50% này nhé!

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi ăn uống hấp dẫn nhé ạ!

Mạng lưới nhà hàng ngon, nhà hàng uy tín tại TpHCM, Hà Nội, Đà Nẵng. Đặt bàn trực tuyến, đặt chỗ nhà hàng online để nhận ưu đãi hấp dẫn.

---------

PasGo – Mạng lưới nhà hàng ngon

Đặt bàn trực tuyến dễ dàng – nhận kèm ưu đãi

Tổng đài Tư vấn - Đặt bàn: 19006005

Link tải App: iOS | Android

You Might Also Like

0 nhận xét