Welcome to our website !

Ăn sushi | Cách ăn sushi chuẩn Nhật Bản không phải ai cũng biết

By tháng 7 02, 2018


Sushi là một tác phẩm nghệ thuật ẩm thực đỉnh cao, được cả thế giới ngưỡng mộ và những đầu bếp làm sushi được coi là những nghệ nhân, những người dành cả đời chỉ để học 1 lát cắt.

Ăn sushi | Cách ăn sushi chuẩn Nhật Bản không phải ai cũng biết 1

Vì thế cách thưởng thức sushi đòi hỏi những yêu cầu rất cao. Để để ăn sushi đúng chuẩn Nhật Bản và cảm nhận được hết sự tinh tế của nó, không đơn giản một chút nào, đòi hỏi phải chú ý từng chi tiết! Cùng khám phá cách ăn sushi đúng điệu nào!

Các bước ăn sushi

Khi vào một nhà hàng Nhật Bản bạn sẽ được cung cấp khăn nóng để lau tay cho thật sạch. Trong lúc chờ đợi món ăn, thông thường người Nhật sẽ dùng trà xanh (agari), đây là thức uống thích hợp nhất khi ăn sushi.

Chọn món: Bạn có thể chọn sushi theo từng phần (set menu) hoặc chọn riêng theo từng món yêu thích. Nếu không rành bạn nên nhờ nhà hàng tư vấn các menu sushi, hoặc hỏi họ hôm nay có những món nào.

Cách ăn sushi đúng chuẩn

Nên ăn sushi bằng tay hay bằng đũa


Sushi đều được phục vụ kèm với một đôi đũa, tùy thuộc vào từng loại sushi mà chúng ta sẽ dùng tay hay đũa khi ăn. Sushi cơm cuộn có nhân ở giữa, cơm và rong biển bọc phía ngoài thích hợp ăn bằng đũa. Với loại sushi này dùng đũa sẽ không làm hỏng hình dạng của những chiếc cơm cuộn xinh xinh.

Ăn sushi | Cách ăn sushi chuẩn Nhật Bản không phải ai cũng biết 2

Hầu như tất cả các loại sushi đều có thể ăn bằng tay. Theo truyền thống người Nhật, người ta ăn món này trực tiếp bằng tay mà không sử dụng đũa. Vì khi dùng tay sẽ không làm hỏng kết cấu của miếng sushi và bạn có thể cảm nhận được mềm dẻo của cơm, tươi ngon của hải sản.

Ăn sushi | Cách ăn sushi chuẩn Nhật Bản không phải ai cũng biết 3

Bạn nên hãy cho cả miếng sushi vào miệng khi ăn. Nếu bạn ăn một phần của miếng sushi sẽ làm hình dạng của chúng bị hỏng và trông không đẹp mắt chút nào, đặc biệt là không thể tận hưởng hết hương vị của món ăn.

Ăn sushi | Cách ăn sushi chuẩn Nhật Bản không phải ai cũng biết 4

Ăn sushi | Cách ăn sushi chuẩn Nhật Bản không phải ai cũng biết 5

Dùng nước chấm và gia vị một cách vừa phải. Phần ngon nhất của sushi đó là cơm và neta (phần trên cơm). Phong cách ẩm thực của người Nhật là tận hưởng hương vị tươi ngon nhất của thực phẩm, nếu chấm cả miếng sushi vào nước chấm quá nhiều sẽ không tận hưởng được hương vị tươi ngon nhất và đầu bếp có thể nghĩ ra mùi vị của sushi không làm thực khách hài lòng.

Hãy đảo ngược miếng sushi khi bạn cho chúng vào nước sốt. Hãy cho phần neta phía trên cơm vào nước chấm. Nếu cho phần cơm vào nước chấm thì sẽ làm mất hương vị của cơm, đồng thời cơm sẽ rời ra và hỏng mất hình dạng của miếng sushi.

Nếu dùng thêm wasabi, bạn nên cho từ từ từng chút vào bát riêng đến khi có được độ cay mong muốn.

Ăn sushi | Cách ăn sushi chuẩn Nhật Bản không phải ai cũng biết 6

Không nên đặt đũa của bạn hướng về phía trước. Trong những nhà hàng Nhật, tuyệt đối không nên để đũa chĩa thẳng vào người đối diện vì điều này được xem là không lịch sự. Bạn nên để đũa song song với mặt bàn.

Nếu thưởng thức cùng lúc nhiều loại sushi thì sau mỗi loại, bạn nên ăn lát gừng ngâm chua để rửa sạch vị giác, giúp hương vị sushi không trộn lẫn vào nhau.

Ăn sushi | Cách ăn sushi chuẩn Nhật Bản không phải ai cũng biết 7

Theo phép lịch sự và để giữ vẻ thẩm mỹ cho đĩa thức ăn, bạn nên ăn những miếng sushi theo thứ tự từ ngoài vào trong. Không nên gắp ngay miếng ở giữa.

Khi ăn sushi bạn có thể nhắm mắt để cảm nhận vị mằn mặn của muối, vị chua của giấm và vị giòn ngọt của hải sản tươi sống hòa quyện với vị cay nồng của wasabi cùng hương thơm dịu ngọt của cơm sushi mềm dẻo.

Trên đây là cách ăn sushi chuẩn Nhật Bản, cũng không khó lắm đúng không ạ!

Nếu là người yêu thích sushi thì còn đắn đo gì mà không tìm ngay nhà hàng sushi ngon tại TpHCM để thực hành thôi nào!

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi hấp dẫn nhé ạ!

Mạng lưới nhà hàng ngon, nhà hàng uy tín tại TpHCM, Hà Nội, Đà Nẵng. Đặt bàn trực tuyến, đặt chỗ nhà hàng online nhận ưu đãi hấp dẫn tới 50%

---------

PasGo – Mạng lưới nhà hàng ngon

Đặt bàn dễ dàng – nhận kèm ưu đãi

Tổng đài Tư vấn - Đặt bàn: 19006005



Link tải App: iOS | Android

You Might Also Like

0 nhận xét